Monday, July 19, 2010

Ang hirap pala pag terminal year ka na, lahat ng pressure matatanggap mo lalo na nung tapos na ang midterm at kailngang maghabol para pumasa. Di ko alam kung gagraduate ako naung October, ang hirap kasi ng mga subject ko ngayon. Sa katunayan may bagsak ako ngayong midterm pero di lang naman ako nag iisa. Isang patunay na kahit ang mga skolar nahihirapan sa term namin ngayon. Minsan pinanghihinaan na ako ng loob, gusto ko na sumuko at kunin na lang ulit yung mga subject na piling ko ibabagsak ko ngayong term. Iniisip ko kasi yung mga requirements na dapat ipasa, mga project na dapat tapusin, mga design na dapat ayusin at thesis defense na dapat paghandaan. Hell term kung masasabi ang term namin ngayon. Ngunit ayokong sumuko hanggat hindi pa natatapos ang term gagawin ko pa din ang lahat para makapasa. Gusto ko na din kasi makatapos. kahit na nag eenjoy pa din ako sa pagging istudyante, kelangan ko ng lumevel sa dapat kong kalagyan. Alam ko malayo pa ang mararating ko at dapat ngayon pa lang dapat ko na itong pag handaan. Hindi dapat paghinaan ng loob kung tayo ay bumabagsak, siguro nga mejo malabo pa ang direksyon kung saan talaga ako tutungo, ngunit marunong akong makinig at makiramdam para tunguin ang tamang landas kahit ito ay madilim. Alam kong may tutulong at tutulong sa akin para malagpasan ko lahat ng mga tinik at lusak na nkaharang sa daan ko patungo sa matuwid at malinaw na kinabukasan. Kaya ko pa ito. Kayang kaya pa, Wlang susuko, Kapit lang. walng bibitaw.
:)