Sunday, January 6, 2008

Maturity

Happy New Year. happy new me. Actuaally ang dami dami kong gusto idescover. Madami akong gusto malaman, gustong matikman at gustong maranasan. Napakarami kasing gumulogulo sa isian ko na parang di ako makokontento kung di ko nalalman ang isang bagay na yun.Minsan napapasama na nga yung iniisip ko. Actually kontento naman ako kung anung meron ako, sa mga kaibigan ko, sa lahat, ngunit sadya lang malikot ang isipan ko at di siya matitigil hanggat di nya ito nalalaman. Madami akong gustong madescover pero sa ngayon di ko pwedeng sabihin kung anu anu yun kasi baka maging masama ang tingin nyo sa akin. Hayaan nyo na lang siguro ako na unti unitiin ko yung mga bagay na un. Pero isa lang yung katiyakan dun, iba na ako ngayon yung bagong ako ay kagustuhan ko. Gusto ko na kasi mabago yung mga pananaw ko sa buhay, yung pag uugali ko pati na rin yung pamumuhay ko. Di ko nga lang alam kung yung pinili kong pagbabago ay makakabuti sa akin oh makakasama. Pero ang rason sa pagbabago na yun ay para sa akin to be mature enough. Gusto ko na kasi ngayon maging considerate sa lahat ng gagawin ko at maging mature sa mga ikikilos ko pati na sa pagiisip ko. Sa tingin ko kasi di na bagay sa akin yung mga pinag uugali ko nung nakaraang taon lalo na malapit na akong mawala sa pagiging teenager. Ibig sabahin tumatanda na ako, pero parang sa paglipas ng panahon ay parang napag iiwanan na ako, pawang walang pinag kakatandaan.
Ngayong Taon na ito pipilitin ko talagang maging mature and considerate this year. Piiling ko yun kasi yung kulang sa akin nung 2007. Maging mature lalo na sa mga pagdidisisyon lalo n hawak ko na yung YfC sa FEU-EAC. Ngayong pagpasok palang ng 2008 eh start na ang aming responsibilidad, actually mid pa lang ng year acting president na ako. Yung pangyayaring yun nagbigay sa akin ng bigat sa pasan kong krus. Sa panahong yun kasi di pa ako handa para kuhanin yung iiwan nyang pwesto, pero sa kadahilanang walang tatayo for that posisyon wala akong magagawa kundi harapin yung panibagong pagsubok sa akin lalo na sa sercice ko. Ngunit kahit na siguro nakakpressure at medyo nahihirapan na ako dahil sa bigat ng responsibilty na naka atang sa akin, siguro gagawin ko na lang yung mga bagay na sa tingin ng makakarami ay tama.
So help me GOD..

No comments: