Monday, November 19, 2007

BATANES

"its so romantic" wahaha yan yung nasabi ko nung napanood ko yung trailer ng pelikulang BATANES na kung saan pinagbibidahan nila Iza Calzado at taiwan,s idol at isa sa mga F4 na si Ken Zhu. The first time i so it , i mezmerize on the beauty of Batanes but behind all that is the story the ca captivate your heart. The First time i so it, i was amaze for the beauty of the story, naku panu kung papanuorin ko pa yun sa big screen, nyak siguro babaha ng luha dun. Hindi ko alam pero noon pa lang nahiligan ko nang manuod na korean movies/ tv series. Hindi ko lam kung anu yung humahatak sakin para panuurin ang mga yun, pero sa totoo lang me kagandahan talaga yung mga ginagawa nilang movies and tv series makikita mo talaga dun sa lahat ng kanilang mga nililikha, di nawawala yung aspeto ng kanilang tradisyon, kung gaano nila bigyang buhay yun istorya at kung paanu sila bumuo ng isang istorya na talagang sumasakto sa kwento ng totoong buhay.

Pero do ko naiwasan mapapisip sa lahat ng mga nasabi ko nung nakita ko yung trailer ng BATANES. ang kagandahan pa lang ng Batanes mapapbawi ka na sa lahat ng mga nasabi ko. Ang kagandahan ng dagat, bundok at himpapawid nito masasabi mong "the best talaga dito sa PILIPINAS". Doon narealize ko na di pala patapon ang mga movies natin dito sa pilipinas, di pala ito dapat ni la LANG ng mga tao, dapat itoy pinupuri at pinagmamalaki kasi kung ang ibang movies ay sumisikat dahil sa laki ng produksyon at sa mga bigating artista., mapalad tayo kasi tanging kagandahan pa lang ng pilipinas at ang tridisyon nito ang magpapataob sa mga bigatin at malalaking produksyon ng mga banyaga. Mapalad tayo kasi may mga artista tayo tulad ni Iza Calzado na magaling umarte at mapalad tayo kasi PILIPINO TAYO!! di dapat tayo nilalang ng ibang bansa.

PILIPINO AKO, ITO ANG DAPAT SA AKIN
ITO ANG DAPAT KONG TANGLIKILIKIN
ITO ANG DAPAT KONG PANUNUURIN.

2 comments:

Unknown said...

I love your slogan. Though you have to consider the typo. Haha.

Dear Hiraya said...

Ahoy! bago na nga ang template mo. Ayos ahhh!! kaya lang hindi ko na makita yung chatterbox mo saka nawala yung pic mo... toink toink!!

http://hiraya.co.nr